KGersáng tác

Hãy cùng bắt tay vào công việc sáng tác với những nội dung xoay quanh văn hóa, con người K&G Việt Nam, đó có thể là những tin tức độc quyền về bộ phận/phòng ban của mình, những hoạt động văn hóa, các sự kiện nội bộ, những nhân vật, tấm gương tiêu biểu hay tâm tình về đời sống tinh thần, công việc, chuyện nghề… các KGer nhé!

KGersáng tác

Hãy cùng bắt tay vào công việc sáng tác với những nội dung xoay quanh văn hóa, con người K&G Việt Nam, đó có thể là những tin tức độc quyền về bộ phận/phòng ban của mình, những hoạt động văn hóa, các sự kiện nội bộ, những nhân vật, tấm gương tiêu biểu hay tâm tình về đời sống tinh thần, công việc, chuyện nghề… các KGer nhé!

Sự thật về GEN Z ở K&G Việt Nam

Date:

Share post:

Bức ảnh dưới là một cốc trà sữa có giá 60k và một cốc café vỉa hè có giá 20k.

Rất nhiều người uống cà phê 20k đặt câu hỏi, tại sao tụi trẻ bây giờ có thể bỏ 60k để order cốc trà sữa này hàng ngày.

Đây là một câu hỏi phổ biến trong số rất nhiều câu hỏi mà thế hệ đi trước thắc mắc về các bạn gen Z.

Gen-Z

Rất nhiều điều những ông chú, bà cô sắp già không thể hiểu được về các bạn trẻ và đương nhiên ngược lại, các bạn gen Z cũng có rất nhiều điều không thể hiểu nổi tại sao gen X, gen Y lại làm như vậy.

Chúng ta gọi đó là biểu hiện của khoảng cách thế hệ.

Thế hệ nhiều anh chị 6X, 7X ở K&G sinh ra khi đất nước vừa mới dành được độc lập, chiến tranh và xung đột biên giới thậm trí còn chưa kết thúc, và các anh chị lớn lên trong nền kinh tế bao cấp đầy những khó khăn, thiếu thốn, phương tiện đi lại chủ yếu là chiếc xe đạp, cả làng có một chiếc ti vi cùng xem chung phim chưởng bộ Hồng Kông.

Thế hệ của tôi và các anh chị 8x, đầu 9x ở đây thì lớn lên khi đất nước bắt đầu mở cửa, đời sống xã hội dần có sự thay thổi, bữa cơm bắt đầu có thêm thịt, những chiếc xe máy xuất hiện nhiều hơn và ti vi màu màn hình phẳng cũng trở nên phổ biến.

Còn thế hệ của các bạn gen Z thì sao?

Các bạn gen Z sinh ra và lớn lên khi đất nước bước vào giai đoạn tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, các bạn lớn lên trong thời đại của công nghệ thông tin, của internet, của những chiếc điện thoại thông minh và với những chiếc ô tô chạy đầy ngoài đường.

Ở đây chúng ta có ít nhất tới 3 thế hệ khác nhau như vậy, và đương nhiên, thế hệ nào cũng đặt câu hỏi: “thế quái nào mà tụi kia lại như vậy nhỉ?”

Vậy mà ở K&G, cả 3 thế hệ đó, sinh ra và lớn lên trong những giai đoạn khác nhau của đất nước, đều cùng sát cánh bên nhau, gắn kết và yêu thương.

Tại sao lại như vậy, chúng ta có thực sự khác nhau hay không?

Trong một lần ngồi nhậu, tôi có tâm sự với anh Khanh. Là báo chí cứ hay có những bài viết tiêu cực về gen Z, điển hình như chê gen Z có cái tôi lớn, gen Z lười biếng, gen Z ảo tưởng, hay đòi hỏi, gen Z thiếu trách nhiệm, gen Z làm việc theo cảm xúc, vân vân và mây mây…

Nhưng tất cả điều đó đều KHÔNG đúng.

Thực ra gen nào mà chẳng có người này người kia. Ai dám khẳng định là cái tôi hay cảm xúc của gen Z lớn hơn của các thế hệ tiền bối, ai dám khẳng định cả thế hệ của họ chăm chỉ hơn thế hệ trẻ hiện nay.

Tôi có nhiều bạn nhân viên thuộc thế hệ gen Z nhưng các bạn vẫn rất chăm chỉ và rất trách nhiệm với công việc, tôi cũng từng có những nhân viên lớn tuổi nhưng chưa chắc chăm chỉ và trách nhiệm bằng các bạn ấy.

Cho nên, điều khác biệt đáng kể và rõ ràng nhất không phải là bản thân mỗi thế hệ, mà là điều kiện và sự lựa chọn ở mỗi thời nó mỗi khác. Đơn giản vậy thôi.

Đó chính là lý do vì sao, ngày hôm nay, chúng ta dù khác thế hệ vẫn ở đây cùng nhau.

Chúng ta dù khác thế hệ, nhưng chúng ta đều có chung niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Chúng ta dù khác thế hệ nhưng chúng ta đều có cho mình một mục tiêu lớn, hòa vào mục tiêu chung của công ty, và vẫn luôn nỗ lực mỗi ngày để tiến bộ hơn, trưởng thành hơn.

Chúng ta dù khác thế hệ nhưng chúng ta đều luôn mạnh mẽ đối diện với những khó khăn, vượt qua những thách thức mà không bao giờ từ bỏ.

Gen X, gen Y, gen Z ở K&G Việt Nam, chúng ta giống nhau như vậy đó.

Tôi đã từng đặt chủ đề cho một chương trình của kênh Showroom, nơi có rất nhiều các bạn gen Z làm việc là “Nhiệt huyết tuổi trẻ, vững bước tiên phong.”

Bởi khác với 10 năm trước, ngày hôm nay, sức trẻ của gen Z mới nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất, là năng lượng tiên phong cho sức mạnh của K&G Việt Nam.

Chúng ta đồng lòng vượt sóng, là sự đồng lòng sâu sắc của tất cả các thế hệ.

Thấu hiểu, vững tin và đồng lòng vượt sóng anh chị em nhà mình nhé!

Nguyễn Vũ Hải Đăng
Nguyễn Vũ Hải Đăng
Nguyễn Vũ Hải Đăng - Giám đốc Văn hóa & Trải nghiệm Doanh nghiệp

Giám đốc Văn hóa doanh nghiệp Nguyễn Vũ Hải Đăng – Người thổi hồn vào văn hóa doanh nghiệp ở K&G

Có ai đó đã từng nói rằng: "Đời người có 3 thứ may mắn nhất, đó chính là đi học gặp được thầy tốt, đi làm gặp được người...

Bài viết mới

Bài viết liên quan

Sức mạnh của sự đoàn kết, tương trợ và học hỏi

"Với những lời tâm sự chân tình, tôi muốn thắp lên trong bạn niềm tin, tình yêu thương...

Hãy thu hút, đừng theo đuổi

Một châm ngôn sống mà bản thân tôi luôn tâm đắc, đó là "hãy thu hút, đừng theo...

Vì sao “tinh thần ngày đầu tiên” lại là chuyện sống còn của doanh nghiệp?

Mất đi tinh thần của ngày đầu tiên, doanh nghiệp ngừng phát triển, người lao động cũng ngừng...

3 điều anh Khanh nói với tôi

Nghe anh nói, tôi thấy mục đích khởi nghiệp của mình thật tầm thường!

Đi cùng Ngôi Nhà Chung #8: Đi K&G Day 2024 – Trân trọng Biết ơn

Hành trình K&G Day 2024 - Trân trọng Biết ơn đã đưa các thành viên của Ngôi Nhà...

Highlight K&G Day 2024 – Trân trọng Biết ơn

Đại hội K&G Day 2024 - Trân trọng Biết ơn đã khép lại với những hoạt động ý...

Teambuilding K&G Day 2024 – Trân trọng Biết ơn

Thông qua các trò chơi, KGer sẽ nhận diện về các vấn nạn trong cuộc sống: nội tâm,...

Hành trình Trân trọng Biết ơn

Mười hai năm một chặng đường dài Đồng lòng, vững chãi vượt chông gai Trân trọng biết ơn người chung...