Trong những năm trở lại đây, livestream bán hàng đã trở thành xu hướng mua sắm của đại đa số người tiêu dùng. Không nằm ngoài dòng chảy của xu hướng, các KGer kênh Thương mại điện tử phối hợp cùng khối Marcom, kênh Showroom đã tổ chức thành công những phiên livestream bán hàng mang về doanh thu cực khủng trong các ngày đại hội Sale lớn vừa qua.
Khi livestream không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp
Khi ánh đèn bật sáng, ít ai biết rằng đằng sau mỗi phiên livestream kéo dài từ sáng sớm đến tận đêm khuya là sự kiên trì, tận hiến của cả ekip. Để một phiên livestream bán hàng được diễn ra suôn sẻ và đem lại doanh thu như mong đợi, các KGer kênh Thương mại điện tử đã phải chuẩn bị trước hơn một tháng với rất nhiều hạng mục công việc như: lên kịch bản, setup thiết bị, không gian livestream, lên danh sách sản phẩm, làm việc với các KOC, KOL, làm việc với các sàn thương mại điện tử, và các công tác hậu cần khác…
Chạy đua với thời gian và áp lực phía sau ánh đèn
Trong mỗi buổi phát sóng, mục tiêu của đội ngũ không chỉ thu hút người xem mà còn là nâng cao tỷ lệ chốt đơn. Chia sẻ với Ngôi Nhà Chung, chị Nguyễn Thu Phương – Trưởng nhóm Vận hành Livestream cho biết: “Trước mỗi phiên key livestream, cả team chúng mình đều thấp thỏm trắng đêm, không chỉ áp lực về doanh số, chúng mình cần phải thực hiện các hạng mục khác từ trước đó để đảm bảo việc vận hành xuyên suốt phiên livestream được diễn ra suôn sẻ. Mỗi phiên key livestream sẽ bắt đầu từ 8h sáng đến 1h sáng hôm sau, chúng mình chỉ được kết thúc phiên live khi doanh số đạt yêu cầu. Gần như ăn, ngủ, sinh hoạt ở ngay tại studio và uống cà phê nhiều hơn… nước lọc”.
Không chỉ vậy, từng phản hồi và bình luận của khách hàng cũng là yếu tố giúp đội ngũ vận hành nhanh chóng điều chỉnh chiến lược. “Mỗi giây phút nhìn lượng đơn hàng nhảy số, tim tôi như đang trong một cuộc đua không thể quay đầu”, chị Thu Phương nói thêm.
Từ con số 0 đến những quả ngọt đầu tiên
Gia nhập đường đua livestream chưa lâu, nhưng các nhãn hàng của K&G Việt Nam đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, từ những phiên livestream đầu tiên doanh số rất thấp, thậm chí có những phiên livestream không có doanh số. “Đặc biệt, trong dịp sinh nhật kỷ niệm 11 năm sinh nhật Aristino, chúng mình đã livestream liên tục 11 ngày không nghỉ, mỗi ngày từ 9h sáng đến 1h sáng hôm sau. Chúng mình đã quen với việc làm xuyên lễ hay đón sinh nhật ngay tại studio, miễn sao đáp ứng được tiến độ và hoàn thành được chỉ tiêu. Chúng mình vẫn thường hỗ trợ và động viên nhau để có thêm năng lượng và niềm tin trong công việc.” – chị Thu Phương bộc bạch.
Những con số biết nói và chặng đường đầy triển vọng
Những vất vả, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể kênh nói chung và team vận hành nói riêng đã được đền đáp bằng những con số biết nói. Trong tháng 9, team đã đạt cán mốc doanh số khủng, đạt 108% mục tiêu đề ra, tháng 10 vừa qua, kênh Thương mại điện tử đã vươn lên mạnh mẽ, doanh thu tăng trưởng 300%. Đây chính là tiền đề và động lực để toàn team tạo ra những phiên livestream thu hút hơn nữa với doanh số tăng trưởng hơn nữa. Hành trình chinh phục những cột mốc mới vẫn đang tiếp tục, chúc cho tập thể kênh Thương mại điện tử sẽ luôn mạnh khỏe, đồng lòng, kề vai sát cánh để cùng nhau chinh phục những cột mốc doanh thu mới, đưa các thương hiệu của K&G Việt Nam đến gần hơn với nhiều khách hàng hơn nữa.