Saturday , 19 September 2020

Kỹ năng của nhà lãnh đạo giỏi

Kỹ năng của nhà lãnh đạo giỏi – Hiền lành khó cầm được binh. Nghĩa khó giữ người tài. Lãnh đạo không nghiêm nhân sự khó vững mạnh. Đôi khi cần áp dụng khắc nghiệt vào việc dùng người…

Người lãnh đạo giỏi phải tìm mọi cách để tận dụng tối đa khả năng của nhân viên
Người lãnh đạo giỏi phải tìm mọi cách để tận dụng tối đa khả năng của nhân viên
Muốn thành lãnh đạo giỏi bạn cần kỹ năng gì? Muốn là một nhân viên tốt bạn cần thái độ như thế nào? Thực tế cuộc sống khốc liệt và chẳng dễ dàng chút nào.

1. Người lãnh đạo có đưa ra nguyên tắc có nghiêm khắc thì mới là người lãnh đạo tốt giúp bạn phát triển đi lên.

2. Trong công việc, người lãnh đạo sẽ không cho nhân viên cảm giác 100% là sự an toàn. Họ sẽ dùng áp lực, kích thích sự phát triển để nhân viên chẳng ngừng tiến lên.

3. Những công ty mà nhân viên cảm giác 100% là sự an toàn thì công ty dễ dàng bị hủy hoại trong tay họ. Vì khi họ dù có tài giỏi đến đâu nhưng trong môi trường không áp lực thì tính cầu tiến, đạt mục tiêu sẽ mất dần.

4. Người lãnh đạo giỏi phải tìm mọi cách để tận dụng tối đa khả năng của nhân viên. Họ phải tìm ra phương pháp để nhân viên có thể phát huy hết tiền năng của bản thân mình. Khi làm việc trong môi trường này, các nhân viên chỉ có một trong hai lựa chọn: hoặc là chiến hoặc là biến ra khỏi công ty.

5. Công ty tạo cảm giác bất an mới giúp nhân viên thật sự an toàn. Vì những cảm xúc đó dồn ép họ phải tự mạnh mẽ, trưởng thành đi lên cũng vì thế tiến độ của họ sẽ tốt hơn.

Lãnh đạo giỏi giúp nhân viên có những mục tiêu cao hơn.
Lãnh đạo giỏi giúp nhân viên có những mục tiêu cao hơn.

6. Nếu bạn thật sự yêu mến nhân viên, hãy giúp họ khai phá toàn bộ tiềm năng bản thân mình. Hãy giúp họ có những mục tiêu cao hơn, giúp họ vươn đến một tầm nhìn mới tốt đẹp hơn trong cuộc sống cũng như công việc.

7. Nếu bạn quá hiền lành, sợ bị mất tình cảm mà đặt mục tiêu thấp thì tương đương bạn đang nuôi dưỡng một đàn cừu, thỏ trắng đáng yêu nhưng yếu ớt. Công ty bạn sẽ khó lòng tồn tại được. Đây là thể hiện thái độ thiếu trách nhiệm với nhân viên. Bởi bạn cổ vũ cho sự yếu đuối, cho sự nhàn hà, buông thả hay lười biếng là bạn đang giết chết bản thân họ.

Lười biếng là đang tự giết chết chính mình.
Lười biếng là đang tự giết chết chính mình.

Cảm ngộ: Giúp nhân viên tự xác định được tầm nhìn của mình, có lấy một cái mục tiêu và làm việc hết mình để đạt được mục tiêu đó!

Nếu bạn có người sếp đang giúp bạn như vậy, hãy trân trọng họ nhé!

About

Check Also

Buổi chia sẻ sách lần thứ 2 của CBQL K&G: Giao tiếp- Cầu nối gắn kết mọi mối quan hệ!

Nằm trong chuỗi hoạt động chia sẻ sách dành cho CBQL hàng tháng tại K&G …

Leave a Reply

Your email address will not be published.