Wednesday , 17 October 2018

AFM cùng các nhân viên “mài rìu” sẵn sàng chiến đấu

Trải qua các khóa đào tạo giảng viên nội bộ của công ty, giờ đây các AFM đã sẵn sàng đứng lớp để đào tạo chính các nhân viên của mình. Nội dung bài giảng được xây dựng với sự hỗ trợ của Phòng Đào tạo, cùng những kĩ năng và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân các AFM.

Kĩ năng sử dụng chương trình make noise

“Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 giờ để mài rìu” – mở đầu bằng câu nói nổi tiếng của nguyên Tổng thống Mỹ A.Lincon trong buổi đào tạo cho kênh GT, AFM Nguyễn Công Sơn đã chia sẻ về việc để đạt được thành công trong nghề sale, kỹ năng sale cần liên tục được rèn luyện, hệ thống và nâng cao.

Một trong những kỹ năng sale quan trọng để mang về những đơn hàng thành công và mối quan hệ thân thiết với khách hàng là kỹ năng sử dụng make noise. Đây là một công cụ quen thuộc và cần thiết của mỗi chiến binh. Bên cạnh các chính sách hấp dẫn mà công ty đưa ra, làm sao để xây dựng, thiết kế và sử dụng make noise hiệu quả là một bài toán khó.

Giảng viên Nguyễn Công Sơn hướng dẫn học viên thực hành xây dựng make noise

Buổi đào tạo có sự tương tác tích cực giữa học viên và giảng viên khi cùng nhau chia sẻ những kiến thức thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm. Từ đó giảng viên Nguyễn Công Sơn đưa ra những nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng và thực hiện các chương trình make noise. Sau đó các học viên được trực tiếp thực hành thiết kế và thuyết phục khách hàng tham gia chương trình make noise do chính họ thiết kế.

Kĩ năng vượt qua phản đối

Chương trình đào tạo “Kĩ năng vượt qua phản đối” được tổ chức vào chiều ngày 03/05 với kênh FST do các giảng viên AFM Phạm Nho Hòa và AFM Nguyễn Huy Hoàng, sáng 04/05 với kênh Kwin do  giảng viên AFM Vũ Đức Huy đứng lớp.

Với một nhân viên kinh doanh thị trường việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu là không hề đơn giản. Đến khi có cơ hội tiếp cận thì làm sao để họ chịu lắng nghe và tin tưởng mình lại khó khăn hơn rất nhiều. Trước đây, cá nhân sẽ xử lý theo bản năng và những kinh nghiệm đã có, đôi khi không thuyết phục được khách hàng mà còn không tạo được thiện cảm với khách hàng.

Sau khi phân tích các nguyên nhân khách hàng từ chối từ chia sẻ của các nhân viên như do sản phẩm chưa có thương hiệu, công ty chưa có các chính sách cạnh tranh,… Các giảng viên đã phân tích và chỉ ra những lỗi cơ bản thường gặp, từ đó đưa ra quy trình xử lý từ chối hiệu quả để thuyết phục khách hàng.

Các học viên chia sẻ những tình huống bị khách hàng từ chối

Trong đó, tâm lý khách hàng là điều quan trọng nhất để quyết định việc họ có nhập hàng của K&G nói chung và nhân viên đó nói riêng hay không. Các giảng viên đưa ra những tình huống hóm hỉnh nhưng thực tế mà ai cũng từng trải qua để khóa đào tạo sôi nổi hơn, song nhấn mạnh vào việc đề cao tư duy dịch vụ mà K&G luôn nỗ lực đào tạo và bồi đắp cho các chiến binh của mình. Theo đó, sự chân thành lắng nghe, đồng cảm cho thấy sự tôn trọng với khách hàng sẽ là vũ khí âm thầm và hiệu quả nhất.

Anh Nguyễn Danh Chính (SR Khu vực Hà Nội – FST) chia sẻ: Mình ấn tượng với phần thực hành bởi nó gắn liền với tình hình công việc thực tế. Sau khi các đội xử lý tình huống, giảng viên và ban cố vấn có những nhận xét góp ý để anh em hoàn thiện kĩ năng tốt hơn. Đặc biệt là những chia sẻ của Hòa bởi bạn có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm thực tế và cách truyền đạt dễ hiểu.

 

Lần đầu tiên đứng lớp với tư cách giảng viên AFM Vũ Đức Huy (Kwin – North 1) tâm sự: Đây là lần đầu tiên anh đứng lớp sau khi được tham gia các khóa đào tạo về xây dựng bài giảng và thuyết trình của công ty. Các kĩ năng sư phạm của mình đã được nâng cao khi có thể xâu chuỗi lại các thông tin, truyền đạt gãy gọn và tạo ra sự hứng thú để học viên tương tác bằng cách ứng dụng các trò chơi, sự kiện. Rất vui khi nhìn thấy anh em học viên tập trung lắng nghe và tương tác cùng mình. Hi vọng sau buổi đào tạo này, các anh em có thể hiểu và nhận biết các vấn đề khi khách hàng phản đối và ứng dụng được các bước xử lý tình huống linh động và hiệu quả để thuyết phục được khách hàng.

“Lao động và học tập không ngừng là con đường duy nhất để hoàn thiện bản thân” là một trong 6 giá trị cốt lõi của K&G Việt Nam. Việc kết hợp các chương trình đào tạo kĩ năng, nghiệp vụ song hành cùng các chương trình họp định hướng hàng tháng của các PB/BP, kênh kinh doanh cũng giống như việc “mài rìu” để các chiến binh K&G cho dù là trên mặt trận nào cũng sẽ chiến đấu hết mình và mang lại hiệu quả cao.

About Thuy Trang Vu

Check Also

Cuộc thi “Chiến binh Showroom Aristino xuất sắc 2018” -Nữ chiến binh xinh đẹp trở thành quán quân-

Chương trình thi đua “Chiến binh Showroom Aristino xuất sắc 2018” đã chính thức khép …